วิธีการโปรโมทเว็บไซต์

วิธีการโปรโมทเว็บไซต์

เมนู

ถึงเวลาเลือกและซื้อชื่อโดเมนที่คุณต้องการ

ความสำคัญของ ชื่อโดเมน ที่ดี

โดเมนเนม (Domain Name) มีส่วนสำคัญในการทำเว็บไซต์ของคุณให้มี Ranking ได้ง่ายขึ้น เพราะถ้าเว็บไซต์มีชื่อโดเมนตรงกับคำค้นหา (Keyword) มักจะแสดงผลลัพธ์จากการค้นหาโดย Search Engine

โดเมนเนมนั้นเป็นเสมือนที่ตั้งบนโลกออนไลน์ของเรา บ้านของเราซึ่งมีที่อยู่ระบุชัดเจน ค้นหาง่าย จดจำง่าย มีเอกลักษณ์ของตนเอง ไม่เหมือนหรือคล้ายคลึงกับใคร ช่วยให้ลูกค้าจดจำเราได้ จดโดเมนได้ที่ นี่ yorname.com

ใช้ชื่อโดเมนเฉพาะของคุณเองแม้จะมีไซต์เริ่มต้น

SimDif ได้สร้าง Yorname ซึ่งเป็นบริการง่ายๆที่ช่วยให้คุณได้รับชื่อโดเมนที่คุณชอบและเชื่อมโยงไปยังไซต์ SimDif ของคุณได้อย่างง่ายดาย

Yorname ยังให้ใบรับรอง SSL ฟรี (ซึ่งตอนนี้เครื่องมือค้นหาหลักทั้งหมดต้องการ) สำหรับชื่อโดเมนทั้งหมด

คุณยังสามารถโอนชื่อโดเมนที่มีอยู่มาให้เราได้จากผู้ให้บริการปัจจุบันของคุณ SimDif จะแนะนำคุณตลอดกระบวนการ


วิธีตั้งชื่อเว็บไซต์ของคุณ - วิธีเลือกชื่อโดเมน - SimDif Website Builder

การเลือกใช้ชื่อโดเมนสำหรับเว็บไซต์  คุณจำเป็นที่จะต้องพิจารณา  จากหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้:

- สั้น และ ได้ใจความ
- ใช้หลัก อ่านง่าย  พูดง่าย   จำง่ายและ สะกดง่าย
- อ่านเข้าใจ หรือมีความหมาย  การตั้งชื่อเว็บไซต์ควรจะแสดงให้เห็นถึงสินค้าของคุณ หรือ เลือกใช้ คำหลัก (คีย์เวิร์ด) เพื่ออธิบายเว็บไซต์ของคุณได้


พยายามตั้งชื่อโดเมนของคุณตามคำหลัก / หรือแบรนด์ของคุณ

หากคุณมีแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักทั้งในระดับโลกหรือระดับท้องถิ่นผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณจะค้นหาชื่อนั้นบน Google ในกรณีนี้คุณควรใช้แบรนด์ของคุณในชื่อโดเมนหรือแม้กระทั่งเป็นชื่อโดเมนของคุณ


ชื่อโดเมนที่ดี  ต้องไม่ใช่ประโยค  หรือคำบรรยาย!

ชื่อโดเมนสามารถใช้ตัวอักษรพิมพ์เล็ก ตัวเลข หากเป็นสัญลักษณ์จะสามารถใสไ่ด้เฉพาะ เครื่องหมาย - (แดช) เท่านั้น ความยาวของชื่อได้ตั้งแต่ 1-69 ตัว โดยทั่วไปแล้วชื่อโดเมนจะต้องมี ตัวอักษรอย่างน้อย 4 ตัวหรือมากกว่านั้น เพราะอักษรเพียง 1-3 ตัวมีแนวโน้มสูงที่จะถูกผู้อื่นใช้แล้ว


โปรดสังเกต ข้อเหมือน  และข้อแตกต่างของการใช้ตัวอักษรใหญ่  และตัวอักษรเล็ก ดังนี้

  • MyDomain.com และ mydomain.com มีค่าเท่ากัน หรือเป็นชื่อที่เหมือนกัน ไม่มีความแตกต่าง เพราะเมื่อคุณพิมพ์ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่เข้าไป ทางระบบก็จะเปลี่ยนเป็นอักษรพิมพ์เล็กให้โดยอัตโนมัติหากต้องการทำให้ชื่อโดเมนที่ยาว  สามารถอ่านได้ง่ายมากขึ้น ควรใช้เครื่องหมาย - (แดช) ขั้นระหว่างคำ เพื่อความสะดวกในการอ่าน หากชื่อโดเมนที่คุณเลือกตรงกับชื่อโดเมนที่มีอยู่แล้ว  - (แดช) ก็ช่วยให้ชื่อที่คุณเลือกสามารถใช้ได้

  • demain-my-domain.org จะอ่านง่ายกว่า demainmydomain.org
  • lower-taxes.info สามารถตั้งเป็น lowertaxes.info
  • หาก deliciousapples.org ถูกใช้ไปแล้ว delicious-apples.org ก็สามารถใช้แทนได้


.com,  .org,  .net    คำต่อท้ายมากมาย มีวิธีเลือกอย่างไร ?

คำต่อท้ายต่างๆ  สามารถจำแนกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ

1. คำต่อท้ายแบบทั่วไป

2. คำต่อท้ายที่แบ่งตามประเทศ

เนื้อหาบนเว็บไซต์  และกลุ่มผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เป้าหมายของคุณ  จะเป็นตัวชี้นำให้ว่า คำต่อท้ายแบบไหนที่เหมาะกับเว็บไซต์ของคุณ คำต่อท้ายชื่อโดเมนคุณ  จะเป็นตัวระบุประเภทของเว็บไซต์คุณ

คำต่อท้ายแบบทั่วไป เช่น .com  เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการค้าเชิงพาณิชย์  .org  คือเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับองค์กรต่างๆ  ที่เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ เช่น www.un.org,  www.wto.org เป็นต้น
คำต่อท้ายที่แบ่งตามประเทศ  เช่น  .us  เว็บไซต์ของประเทศอเมริกา   .fr เป็นเว็บไซต์ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งคำต่อท้ายเหล่านี้จะทำให้ทราบว่าเป็นเว็บไซต์จากประเทศใด ใช้ภาษาอะไร
การซื้อชื่อโดเมนจำแนกความแตกต่างโดยแบ่งตามคำต่อท้าย ซึ่งคำต่อท้ายเปรียบเสมือนกลยุทธ์   ที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย   ผู้เยี่ยมชมในสถานที่ ที่แตกต่างกัน


คำถามที่พบบ่อย

  • โดเมนโซนใดที่ดีที่สุด?
  • ฉันสามารถเปลี่ยนชื่อโดเมนในภายหลังได้หรือไม่?
  • ฉันจะซื้อชื่อโดเมนที่ดีได้ที่ไหน?